Đảng bộ xã Long Bình Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024
      Sáng ngày 21/6, Đảng bộ xã Long Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy chỉ đạo toàn diện xã Long Bình. Đồng chí Trịnh Ánh Nguyệt, Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị.

      Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã Long Bình đã đoàn kết, tập trung lãnh đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Trong tổng số 51 chỉ tiêu cơ bản, đã có 19 chỉ tiêu đạt và vượt; có 04 chỉ tiêu đạt từ 80 đến dưới 100%; có 10 chỉ tiêu đạt từ 50 đến dưới 80%; có 02 chỉ tiêu đạt dưới 50%; còn 16 chỉ tiêu đang thực hiện và đánh giá kết quả vào cuối năm. Về phát triển kinh tế, đã tập trung chỉ đạo sản xuất thắng lợi cả về năng suất, sản lượng và lợi nhuận cao cho người dân vụ lúa Đông xuân 2023 – 2024; riêng vụ lúa Hè thu xuống giống đúng lịch thời vụ, trà lúa đang phát triển tốt và dự đoàn sẽ đạt vụ mùa bội thu. Mặc khác, trong 6 tháng qua Đảng bộ xã còn tập trung triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội; lĩnh vực văn hóa có nhiều khởi sắc, tình hình an ninh trật tự luôn ổn định và được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, tỷ lệ đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, các Chương trình của Tỉnh ủy và Thị ủy, cũng như quán triệt chuyên đề năm 2024 chiếm 99,92%. Ngoài ra, Đảng bộ còn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên. Đồng thời, tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên mới; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, luôn phối hợp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

 
 
Chủ tọa hội nghị

      Trong 6 tháng còn lại của năm 2024, Đảng bộ xã Long Bình tiếp tục quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy và Thị ủy, cũng như các văn bản chỉ đạo của cấp ủy Đảng đến từng Đảng viên và quần chúng Nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới. 

 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
        Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Long Bình đạt được trong thời gian qua. Nhấn mạnh trong 6 tháng cuối năm, Đảng bộ xã tiếp tục làm tốt công tác vận động, hướng dẫn bà con tập trung phát triển kinh tế gắn liền với các thế mạnh của địa phương; trọng tâm là chỉ đạo sản xuất thắng lợi vụ lúa Hè thu năm 2024. Tiếp tục duy trì và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; các đơn vị trường học đóng trên địa bàn xã tập trung thực hiện tốt công tác huy động học sinh ra lớp, năm học 2024 – 2025; tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT. Ngoài ra, tập trung quyết liệt cho công tác phát triển đảng viên mới, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao trong năm 2024.
 
 
Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

       Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Ánh Nguyệt - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã yêu cầu cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc tiếp tục bám sát các chỉ tiêu nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã đề ra, tập trung rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt được, chưa đạt để có giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành so với kế hoạch, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả năm 2024.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 2075
  • Trong tuần: 10 529
  • Tất cả: 1573177
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.